Rao bán BĐS trên internet không bao giờ là lỗi thời bởi sự nhanh chóng, phổ thông, truyền tải thông tin cực nhanh giúp hình ảnh căn nhà của bạn đến với hàng trăm, hàng triệu khách hàng chỉ trong thời gian có vài giây.
Sau đây là bí quyết rao bán BĐS online mà báo chungtuliem.com chúng tôi tham khảo được từ anh Hải- một môi giới được nhiều khách hàng cũng như các nhà đầu tư tin tưởng nhờ bán căn hộ chung cư, nhà đất..... Theo anh, có hàng nghìn thông tin mà khách hàng có thể dễ dàng tìm được chỉ bằng một cú click chuột, nên để tin rao bán của mình hấp dẫn khách hàng thì tiêu đề nổi bật, nội dung chính xác, dễ hiểu, ngắn gọn, có hình ảnh thực tế minh họa.... là những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định điều đó.
Tiêu đề ngắn gọn, nổi bật:
Tiêu đề tin rao vặt là yếu tố đầu tiên quyết định đến thị thực của khách hàng, quyết định rất lớn vào khả năng click chuột của khách hàng so với những tin rao khác. Những tiêu đề chuẩn thường phải chứa nơi bán, diện tích và giá bán. Nội dung tiêu đề nên ngắn gọn, không quá 100 ký tự.
Ví dụ: với một căn hộ chung cư diện tích 100m2, giá bán 20 triệu/m2 tại Dịch Vọng Cầu Giấy thì nên rao với tiêu đề: Bán chung cư giá rẻ Dịch Vọng Cầu Giấy 100m2 chỉ 20 triệu/m2. Hoặc là khi rao bán nhà thì phải: Bán nhà (bao nhiêu m2) (ở đâu) (mấy tầng) (bao nhiêu tiền).....
Để đặc biệt hơn, có thể chèn thêm những câu từ cảm thán vào đầu tiêu đề như: Cực sốc, Đặc biệt, hoặc là Khuyến mại..... Ví dụ như: (Cực sốc) Chung cư giá rẻ Hà Nội 45m2 chỉ 600 triệu.....
Hình ảnh thực tế, phong phú, chụp ở nhiều góc độ:
Với những khách hàng tìm kiếm online thì việc hiển thị thông tin thực tế của BĐS cần bán càng chi tiết càng có tác dụng tốt. Vừa giúp khách hàng khoanh vùng được những căn nhà phù hợp, lúc tới xem thực tế sẽ nhanh có quyết định cuối cùng hơn, vừa giúp chủ nhà giảm bớt được thời gian rao bán cũng như lọc được những khách hàng không phù hợp.
Thông tin bất động sản nên kèm theo nhiều hình ảnh sẽ dễ thu hút và thuyết phục người xem
Nội dung tin rao ngắn gọn, thuyết phục, chính xác:
Để khách hàng có thiện chí với căn nhà của mình ngay khi tiếp xúc từ thông tin online, thì nội dung rao vặt cần phải ngắn gọn, thuyết phục và sát với thực tế. Cụ thể, tin rao phải viết tiếng việt có dấu, đúng chính tả, đầy đủ thông tin, diện tích, hướng, số tầng.....
Ví dụ về một tin rao được tối ưu mà anh Hải đã sử dụng để bán một căn hộ chung cư mini giá rẻ như sau:
- Căn hộ thuộc tầng 3/6 tầng.
- Diện tích 45m2: 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp, 1 vệ sinh, 1 ban công.
- Hướng Ban Công: hướng Nam. Cửa chính hướng Bắc.
- Nội thất cơ bản đầy đủ: sàn gỗ, tủ bếp, kệ bếp, thiết bị vệ sinh, bình nóng lạnh.....
- Có sổ hồng chính chủ.......
Một tin rao vặt với nội dung ngắn gọn và đầy đủ hình ảnh thực tế
Các tiện ích, môi trường sống xung quanh:
Khi mua nhà, ngoài giá bán, diện tích thì môi trường sống xung quanh, các tiện ích xã hội gần đó cũng được khách hàng hết sức quan tâm. Vì vậy, bạn nên giới thiệu sơ qua tình hình dân cư, các công trình công cộng, trường học gần ngay đó.
Ví dụ như: Căn nhà nằm trong khu dân trí cao, đường giao thông thuận tiện, gần siêu thị nào, bệnh viện nào, có những trường cấp mầm non, cấp 1, cấp 2, cấp 3 hay đại học nào xung quanh.....
Khi mua khách hàng có được ưu đãi gì không:
Thông thường đây là thông tin chốt lại mỗi tin rao, có thể có hoặc có thể không, nhưng nếu có thể chủ nhà nên chịu một chút kinh phí để việc tin rao của mình chiếm được nhiều thiện cảm của khách hàng hơn nữa.
Ví dụ như: Chiết khấu ngay 4-6% cho 10 khách hàng đầu tiên đặt mua căn hộ (với các dự án chung cư), hoặc là miễn phí sang tên sổ đỏ cho khách mua (với việc mua bán nhà đất) hoặc là miễn phí tư vấn, phí dịch vụ cho khách mua (với những người là môi giới).....
Nếu bạn làm tốt những điều này thì việc khách hàng dễ dàng tìm tới căn nhà của bạn trong thời gian rất ngắn. Còn nếu bạn là môi giới thì việc bạn có nhiều doanh số hơn những người khác là điều hết sức bình thường
0 nhận xét:
Đăng nhận xét